Phụ gia khử bọt cho quy trình xeo giấy

1. Công nghệ xeo giấy

1.1. Quy trình xeo giấy là gì

Quy trình xeo giấy là quá trình quan trọng nhất trong Công nghệ sản xuất giấy vì quy trình này là quy trình cuối cùng để từ những nguyên liệu như cây gỗ, bông, rơm, hoặc rác giấy tạo thành những giấy. Quy trình này bao gồm các thiết bị, hóa chất phụ trợ để nâng cao năng suất của nhà máy và chất lượng của sản phẩm.

Các bộ phận thiết bị phụ trợ như:

Hộp đầu phun

Hình thành giấy

Thiết bị ép giấy

Thiết bị sấy khô

1.2. Tìm hiểu về máy xeo dài

1.2.1.. Hộp đầu phun thủy lực

Hộp đầu phun thủy lực cho máy xeo dài
Hộp đầu phun thủy lực cho máy xeo dài

Hộp đầu thủy lực hoạt động mà không cần đệm khí và được đổ đầy giấy. Nó có một số thành phần như hộp đầu kín áp suất cao cổ điển. Sự khác biệt chính nằm ở khối tích hợp với bộ khuếch tán giai đoạn và lắp bộ giảm chấn xung ở phía trước hộp đầu. Hộp đầu này phù hợp với máy làm giấy hoạt động với độ đồng nhất thấp hơn và tốc độ trên 300 m/phút.

Cấu tạo:

  • Bộ giảm chấn xung (1) được lắp trước hộp đầu, bao gồm phần đầu vào, tấm đục lỗ có các lỗ mở và phần trên cùng có đầu ra bên hông đến bộ phân phối. Đệm khí xuất hiện phía trên mức nguyên liệu trong bộ giảm chấn. Đầu vào nguyên liệu theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Luồng tối ưu qua hộp đầu được thực hiện bằng hình học đầu vào, tấm đục lỗ và giữ mức nguyên liệu thích hợp. Nhiệm vụ chính của hệ thống này là làm giảm xung trong luồng nguyên liệu chính do chất tẩy rửa trong hệ thống dòng chảy tiếp cận gây ra. Thiết bị cũng có thể được thiết kế như bộ phân phối tròn vì tất cả các lợi ích của hệ thống vẫn còn nhưng đầu vào nguyên liệu đến hộp đầu được thực hiện thông qua các ống phân phối có đường kính và chiều dài giống hệt nhau. Trường hợp cuối cùng sử dụng kiểm soát độ đặc thuận lợi với nước pha loãng.
  • Thân đầu vào (2). Vai trò của nó là dẫn bột giấy theo hướng chạy của máy giấy và phân phối bột giấy đồng đều trên toàn bộ chiều rộng của cuộn giấy. Thân đầu vào phù hợp với tuần hoàn. Cài đặt tuần hoàn rất quan trọng do một số đặc tính của giấy. Khi bộ phân phối tròn và hộp đầu được kết nối thông qua ống phân phối, thân đầu vào có biên dạng chéo không đổi mà không có tuần hoàn được sử dụng.
  • Khối khuếch tán giai đoạn (3) phân phối vật liệu đều đặn trên toàn bộ chiều rộng của hộp đầu và tạo ra các nhiễu loạn được kiểm soát để tách các sợi và cho phép mỗi luồng vật liệu từ đầu ra bộ khuếch tán có cấu hình dòng chảy đồng đều. Khối được sản xuất từ ​​nhựa hoặc thép không gỉ với các miếng chèn bằng nhựa. Phương án thứ ba cho phép tối ưu hóa trong trường hợp thông lượng thực tế không tương ứng với thông lượng được định kích thước hoặc khi cường độ nhiễu loạn cần được thay đổi.
  • Có thể thực hiện tương tự trong trường hợp gián đoạn thông lượng, ví dụ như hư hỏng môi hộp đầu. Không cần phải lắp các miếng chèn giống hệt nhau trên toàn bộ bộ khuếch tán nhưng có thể sử dụng các miếng chèn có cấu hình nhỏ hơn hoặc lớn hơn ở các phần cạnh. Về khía cạnh này, bộ khuếch tán giai đoạn có tiềm năng lớn để tối ưu hóa hoạt động.
  • Buồng nạp có vòi phun ra (4) đưa giấy vào dây và chỉnh lưu đầu ra của nó. Nó được làm bằng thép không gỉ và các bộ phận của hộp đầu tiếp xúc với giấy được làm bằng thép không gỉ và được đánh bóng bằng hóa chất điện. Việc sử dụng vật liệu chất lượng giúp hộp đầu có độ ổn định tuyệt vời và tuổi thọ cao.
  • Thiết bị điều chỉnh (5) dùng để điều chỉnh khe hở giữa hộp đầu và đầu ra của dây.

1.2.2. Hình thành giấy

a. Phần lưới xeo
Lưới xeo giấy trên máy xeo dài
Lưới xeo giấy trên máy xeo dài

Phần lưới của PM dùng để tách nước cho nguyên liệu và do đó biến nguyên liệu thành “tờ giấy”. Nguyên liệu đi ra khỏi hộp đầu trên một dây dài vô tận theo chiều dọc, nơi nguyên liệu giấy được tách nước để các sợi lắng xuống bề mặt dây.

Lưới vô tận được ôm ở phía hộp đầu bằng một cuộn ngực và ở phía bên kia bằng một cuộn hút (cuộn ghế dài) và cuộn dẫn động. Sự kết hợp giữa cuộn hút và cuộn dẫn động được khuyến nghị cho từng phiên bản bộ phận dây theo cả góc độ truyền động (phân phối lực dẫn động tốt hơn và ảnh hưởng thận trọng hơn đến bản thân dây) và theo góc độ loại bỏ cuộn giấy tiếp theo và chuyển nó vào bộ phận ép.

Ở phần trên giữa các trục lăn, các bộ phận tách nước được đặt, có các lá nhựa hoặc gốm gắn vào. Dây dài vô tận với vật liệu chuyển động trên bề mặt của chúng và trong trường hợp tiếp xúc, vật liệu được tách nước bằng chân không.

b. Phần tách nước
Ảnh thực tế bộ phận tách nước trên máy xeo dài
Ảnh thực tế bộ phận tách nước trên máy xeo dài

Các bộ phận tách nước được đặt trên bàn lưới theo thứ tự sau:

  • Bảng hình thành.
  • Lá tách nước.
  • Hộp cánh ngầm.
  • Hộp đựng nước chân không.
  • Hộp hút.

Vị trí chính xác của các bộ phận tách nước là điều cần thiết để tách nước chất lượng đạt được tỷ lệ khô cần thiết sau khi hình thành phần dây và sợi cần thiết. Hộp hơi được sử dụng để tăng nhiệt độ của giấy trước khi vào phần ép để có được độ khô nhiều hơn trong quá trình ép.

Chiều dài của phần dây phụ thuộc vào hiệu suất PM và loại giấy được sản xuất tại đó. Chiều dài dây cũng được xác định bởi số lượng các thành phần tách nước.

Dây vô tận PM được mang, dẫn hướng và kéo căng bằng một hàng trục ở phần dưới của bàn dây. Bộ dẫn hướng dây nằm ở đó và nó dẫn dây sao cho dây không rời khỏi trục máy. Máy kéo căng dây thủ công và tự động cũng được sử dụng và chúng kéo căng dây đến giá trị yêu cầu (2,5 – 8,0 N/mm). Trong trường hợp chạy ngược, dây được làm sạch bằng vòi phun nước. Chúng chủ yếu loại bỏ sợi bị kẹt trong quá trình tách nước của vật liệu và không được tách ra cùng với lớp giấy chạy vào bộ phận ép.

Chiều rộng giấy được bảo vệ bằng các vòi phun định dạng tách các cạnh của cuộn giấy. Các cạnh này xuất hiện trong quá trình tách nước là thô và việc chúng đi qua PM có thể ngăn cản quá trình sản xuất không có vấn đề do xuất hiện các vết đứt.

Các yếu tố tách nước:

Mục đích của phần dây là để tách nước từ vật liệu phân phối từ hộp đầu trên dây và đảm bảo tạo ra “tờ giấy”. Đó là lý do tại sao các thành phần tách nước được lắp đặt trên phần dây phía trên.

Thứ tự các thành phần thoát nước theo hướng chạy giấy ở phần dưới của dây như sau: tấm định hình, lá thoát nước, hộp cánh ngầm, hộp lá chìm và hộp hút. Tất cả các thành phần này đều được làm bằng thép không gỉ và được lắp lá, phủ bằng polyetylen hoặc gốm.

Đối với một số loại giấy, trục lăn và khuôn định hình được sử dụng ở phần trên của dây theo hướng chạy của giấy.

Tấm định hình là một kết cấu hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định vào các giá đỡ trên các giá đỡ cho phép điều chỉnh chiều cao của nó so với phạm vi cuộn ngực từ 0-80mm.

Nó được lắp một lá nhôm rộng với các lá nhôm có chiều rộng 65 mm. Các lá nhôm này có thể được làm bằng polyetylen hoặc gốm. Về khả năng chịu mài mòn, tấm định hình có thể điều chỉnh được chiều cao. Tất cả các lá nhôm được cố định trên bàn bằng các rãnh chữ T. Góc quét của các lá nhôm là 0.
Lá tách nước là một vật hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định vào dầm bằng các giá đỡ cho phép điều chỉnh độ cao của nó.

Thiết kế lá có thể cố định hoặc có thể xoay để có thể thay đổi góc cạo của nó (0 – 2,5°).

Trong trường hợp thiết kế có thể xoay, khi thay đổi góc, luôn cần phải điều chỉnh cả chiều cao cho phù hợp.

Thân lá tách nước được cung cấp một lá rộng 65 mm. Lá này có thể được làm bằng polyethylene hoặc gốm và được cố định bằng các rãnh hình chữ T.

Hộp cánh ngầm là một kết cấu hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định vào dầm bằng cách sử dụng các giá đỡ cho phép điều chỉnh chiều cao của nó liên quan đến khả năng các cánh ngầm bị mòn. Nó được lắp 5 – 7 cánh ngầm có chiều rộng 65 mm. Các cánh ngầm có thể được làm bằng polyethylene hoặc gốm. Tất cả các cánh ngầm được cố định vào hộp bằng các rãnh hình chữ T. Góc quét được tùy theo chương trình sản xuất và vị trí của hộp trên bàn lưới.

Hộp nước Depression là một kết cấu hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định vào dầm bằng các giá đỡ cho phép điều chỉnh chiều cao của nó liên quan đến khả năng mài mòn của lá kim loại.

Được trang bị 5-7 lá nhôm có chiều rộng 65mm. Những lá nhôm này có thể được làm bằng polyethylene hoặc gốm. Tất cả các lá nhôm được cố định vào hộp bằng các rãnh hình chữ T.

Độ lõm trong hộp được tạo ra bởi một quạt. Giá trị độ lõm có thể được điều chỉnh bằng van hút. Độ rộng của vùng hút có thể được điều chỉnh bằng cửa trượt.

Hộp hút là một kết cấu hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định vào các thanh dầm bằng các giá đỡ cho phép điều chỉnh chiều cao của hộp liên quan đến khả năng mài mòn lớp lót.

Nắp có thể được làm bằng polyetylen hoặc gốm và chiều cao của nó dao động từ 30 đến 40 mm. Vùng hút bao gồm các khe hoặc lỗ tròn. Diện tích che phủ tự do dao động từ 40 đến 50% tổng bề mặt lớp lót. Chiều rộng vùng hút trong nắp có thể điều chỉnh bằng các cửa trượt. Độ chân không của hộp được tạo ra bởi một máy bơm chân không.

Kết nối với hệ thống chân không PM thông qua bộ tách nước. Việc điều chỉnh chân không chạy tự động bằng van điều khiển hoặc có thể thực hiện thủ công.

Hộp hút nhiều buồng là một kết cấu hàn được làm bằng thép không gỉ. Nó được cố định các thanh dầm trên các giá đỡ cho phép điều chỉnh chiều cao của hộp liên quan đến khả năng mài mòn của lá kim loại.

Các lá kim loại được cố định vào hộp bằng các rãnh hình chữ T. Mỗi khoang được cung cấp một số lượng lá kim loại khác nhau được lắp đặt với khoảng cách khác nhau. Giá trị chân không trong mỗi khoang khác nhau để đạt được tốc độ tách nước tối ưu trong phần dây PM. Mỗi khoang được kết nối riêng với hệ thống chân không PM thông qua bộ tách nước. Áp suất dưới của hộp được tạo ra bởi một máy bơm chân không. Việc điều chỉnh chân không chạy tự động thông qua van điều khiển hoặc thủ công. Chiều rộng vùng hút có thể điều chỉnh bằng các cửa trượt.

c. Khử nước trên
Bản vẽ phác thảo bộ phận tách nước trên máy xeo dài
Bản vẽ phác thảo bộ phận tách nước trên máy xeo dài

Bộ phận trên cùng là một phần của bộ phận dây PM. Nó được lắp đặt giữa các hộp áp suất thấp và hộp hút, khoảng ở phần ba thứ hai của bàn dây. Bộ phận quan trọng nhất của nó là hộp hút ba buồng với các giá trị áp suất thấp khác nhau trong các buồng cụ thể. Thông qua các bộ tách, hộp hút này được kết nối với hệ thống chân không. Trên cấu trúc ổ trục, loại dầm đỡ, có con lăn dẫn động, con lăn dẫn hướng có định vị, bộ điều chỉnh chạy dây, thiết bị kéo căng dây, vòi phun và hệ thống làm sạch dây được lắp đặt. Tất cả các con lăn đều được cung cấp các bác sĩ. Bên dưới dây dưới cùng, trên cấu trúc ổ trục, có các khay nước trắng có các nhánh xả được lắp đặt và sử dụng để phun nước. Bản thân bộ phận trên cùng cũng được hoàn thiện với các cầu dịch vụ. Nó được sử dụng đặc biệt trong các đoạn dây PM mới và được xây dựng lại với tốc độ hoạt động lên tới 1.500 hoặc 1.600 m/phút. Độ khô trên dây dưới cùng là 10-12%.

Bộ phận tách nước trên máy xeo dài
Bộ phận tách nước trên máy xeo dài

Bộ phận quan trọng nhất của máy nén khí trục vít trên cùng là hộp hút có khả năng chân không đa dạng và giá trị áp suất tăng dần.

Bên dưới hộp hút của máy tạo hình trên cùng và bên dưới dây dưới cùng có một hộp định hình được lắp đặt với các thanh có thể điều chỉnh độ cao và được điều khiển bằng khí nén để cải thiện việc định hình giấy trên dây. Phía sau buồng định hình có một hộp hút giữ cho cuộn giấy trên dây dưới cùng ở vị trí phân chia dây trên cùng và dây dưới cùng.

Phần chính

  • Cấu trúc hỗ trợ – thiết kế dạng dầm (1)
  • Cuộn hướng dẫn (2)
  • Đơn vị kéo căng dây (3)
  • Bộ điều chỉnh chạy dây (4)
  • Hộp hút – đầu trên (5)
  • Hộp định hình – dây dưới (6)
  • Hệ thống dao động (7)
  • Hộp hút để vệ sinh dây (8)
  • Nhiêu bác sĩ
  • Hộp hút – dây dưới (9)
  • Cảm biến hành trình dây
  • Bể thu gom (10)
  • Che phủ và lối đi
d. Máy tạo hình giấy
Các bộ phận của máy tạo hình giấy sau quá trình khử nước trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy tạo hình giấy sau quá trình khử nước trên máy xeo dài

Máy tạo hình lưỡi liềm đóng vai trò là bộ phận dây để sản xuất giấy lụa có trọng lượng vật liệu từ 12 g/m2 trên dây (tức là 14 g/m2 trên cuộn) với tốc độ thiết kế lên đến 1.500 m/phút. Việc tách nước diễn ra thông qua lực ly tâm trên cuộn tạo hình.

Phần chính

  • Cấu trúc chịu lực (1)
  • Cuộn định hình có nắp và ổ trục (2)
  • Con lăn dẫn hướng có nắp và ổ trục (3)
  • Dây dẫn khí nén (4)
  • Kéo giãn dây (5)
  • Thay đổi dao động của cuộn tạo hình dây (6)
  • Thay đổi dao động của hướng dẫn cuộn (7)
  • Hệ thống vòi sen dây, bao gồm vòi sen áp suất thấp (8)
  • Vòi sen dao động áp suất cao (9)
  • Hóa chất dây tắm (10)
  • Máng hứng nước và xả nước từ bộ phận tạo hình (11)
  • Bộ phận làm lệch dây (12)
  • Lối đi và thang
  • Mạch khí nén

1.2.3. Bộ phận ép

Ép giấy là quá trình cuối cùng để trích xuất cơ học nước trong đường ống PM. Có nhiều loại máy ép (có một hoặc nhiều vùng ép) được sử dụng cho mục đích này, khi kết hợp tối ưu sẽ tạo ra một bộ phận ép phù hợp.
Bộ phận ép phù hợp phải tôn trọng hiệu suất máy, tốc độ (cách luồn giấy), sản phẩm đưa ra và cách tháo nỉ và cuộn.

a. Máy ép Jumbo
Hình ảnh các bộ phận của máy ép Jumpo trên máy xeo dài
Hình ảnh các bộ phận của máy ép Jumpo trên máy xeo dài

Máy ép có vùng ép mở rộng JUMBO được thiết kế như một máy ép trục đôi với tải thủy lực của trục ép phía trên. Thường được sử dụng như máy ép cuối cùng trước khi cuộn giấy đi vào bộ phận sấy PM.

Cấu tạo bộ phận ép Jumpo trên máy xeo dài
Cấu tạo bộ phận ép Jumpo trên máy xeo dài

Phần chính

  • Cấu trúc chịu lực (1)
  • Cuộn ép và nhúng (2)
  • Thiết bị làm mát trục ép (3)
  • Truyền động thủy lực (4)
  • Kiểm soát máy móc (5)
  • Hướng dẫn nỉ hàng đầu (6)
  • Hướng dẫn nỉ dưới cùng (7)
  • Bảo vệ máy móc và cầu đi bộ (8)
b. Máy ép Bi-Nip & Tri-Nip
Hình ảnh các bộ phận của máy ép Bi-Nip & Tri-Nip trên máy xeo dài
Hình ảnh các bộ phận của máy ép Bi-Nip & Tri-Nip trên máy xeo dài

Bộ phận ép nhiều chốt – TRI-NIP là một trong những cấu hình có thể có của các con lăn ép trong bộ phận ép. TRI-NIP là một bộ bốn con lăn ép nhỏ gọn tạo thành ba chốt. Nó được sử dụng đặc biệt để hình thành nên bộ phận ép với một mô-đun ép giày ở vị trí của chốt thứ ba. Là một con lăn trung tâm của chốt thứ nhất và thứ hai, một con lăn hút ba buồng được sử dụng, chứa hai buồng có độ chân không cao, đảm bảo hút nước ra khỏi nỉ tại điểm chốt và một buồng có độ chân không thấp, đảm bảo chuyển giấy từ chốt thứ nhất sang chốt thứ hai. Một con lăn ép mịn không có nỉ được đặt ở vị trí của con lăn ép trung tâm của chốt thứ hai và chốt thứ ba. Con lăn được định cỡ cho hai chốt với tải tuyến tính lên đến 1200 kN/m. Bề mặt cuộn nhẵn đảm bảo việc chuyển giấy từ kẹp thứ 2 sang kẹp thứ 3

Sự kết hợp giữa mô-đun ép giày và trục ép cố định được sử dụng ở vị trí kẹp thứ 3, cho phép ép với tải trọng tuyến tính cao hơn ở kẹp rộng hơn và đạt được hiệu quả thoát nước tốt hơn cho giấy.

Các bộ phận của máy ép Bi-Nip & Tri-Nip trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy ép Bi-Nip & Tri-Nip trên máy xeo dài

Phần chính

  • Pick-up – cuộn hút một hoặc hai buồng để chuyển giấy từ phần dây vào phần ép
  • Cuộn ép đáy có nỉ (Ø 980 mm có lớp phủ)
  • Con lăn ép hút ba buồng có nỉ (Ø 1.120 mm có lớp phủ)
  • Con lăn ép trung tâm (Ø 1.250 mm có lớp phủ)
  • Cấu trúc ổ đỡ
  • Mô-đun ép giày

1.2.4. Bộ phận sấy

a. Máy sấy MS/CI
Các bộ phận của máy sấy ms ci trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy sấy ms ci trên máy xeo dài

Phần sấy là phần dài nhất của PM. Mục đích chính của nó là đảm bảo công suất sấy cần thiết để đạt được hiệu suất PM đã thiết lập. Phần sấy có chiều rộng tối đa là 7.500 mm.

Các loại bộ phận sấy (tiêu chuẩn sắp xếp vải sấy):

Thiết kế cổ điển (thông thường)

Các xi lanh sấy (∅ 1.250, ∅ 1.500, ∅ 1.800 mm) được xếp thành hai hàng song song với đường dẫn vải ở trên và dưới.

Thiết kế vải Slalom

Xi lanh sấy

(∅ 1.250, ∅ 1.500, ∅ 1.800mm) thành hai hàng song song với một vải chỉ dẫn hướng hoặc một hàng đơn trong đó hàng dưới được tạo thành bởi các con lăn dẫn hướng (không được gia nhiệt, có rãnh hoặc lỗ khoan) với các hộp ổn định bổ sung. Mục tiêu chính của thiết lập như vậy là tiếp xúc vĩnh viễn giữa giấy và vải sấy để tránh bị đứt. Các xi lanh chân không có thể được kết nối trực tiếp với chân không thông qua một trục ở phía truyền động hoặc tạo thành một phần của chân không cùng với hộp ổn định được gắn chặt phía trên xi lanh này.

b. Máy sấy thép
Các bộ phận của máy sấy thép trên máy Xeo dài
Các bộ phận của máy sấy thép trên máy Xeo dài

Tính chất vật liệu

  • Vì thép là vật liệu bền hơn và có mô đun đàn hồi cao hơn đáng kể so với gang 2,1 lần, trong khi thiết kế các quy tắc an toàn cho bình chịu áp suất cho phép các thông số thiết kế tốt hơn trên thép. Ứng suất cho phép cao hơn nhiều đối với thép có nghĩa là thành vỏ có thể mỏng hơn, mang lại lợi ích tích cực là tốc độ truyền nhiệt cao hơn.
  • Độ dày gốc vỏ thấp hơn đối với thép có nghĩa là luồng nhiệt tạo ra cao hơn qua xi lanh. Điều này mang lại tốc độ bay hơi cao hơn có thể được sử dụng linh hoạt: để tăng tốc độ sản xuất ở mức năng lượng đầu vào không đổi hoặc, khi tốc độ máy được giữ không đổi, để giảm năng lượng sấy.
  • Hơn nữa, trong quá trình đúc, các lỗ kim thường xuất hiện trên thân máy, cần phải được lấp đầy hoặc sửa chữa; nếu không, chúng sẽ tạo ra các vấn đề chất lượng khác nhau trên giấy. Vấn đề như vậy không bao giờ thấy ở máy sấy thép.

1.2.5. Bộ phận ép khổ giấy

Máy ép khổ giấy nằm trong máy phía sau bộ phận sấy sơ bộ, được chế tạo như máy ép hai trục với tải thủy lực hoặc khí nén. Các trục ép được đặt nằm ngang và trục di động (trục đầu tiên theo hướng chạy giấy) được bố trí bên dưới trục cố định.

a. Máy ép khổ giấy thường
Các bộ phận của máy ép khổ giấy thường trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy ép khổ giấy thường trên máy xeo dài

Cấu tạo:

  • Cấu trúc chịu lực gồm các giá đỡ riêng biệt được cố định với nhau bằng bu lông và khóa (1)
  • Con lăn ép cố định có ổ trục (2)
  • Con lăn ép di chuyển có ổ trục (3)
  • Thiết bị chuyển dịch
  • Cuộn giấy dẫn hướng (4)
  • Thay đổi dao động bên và dao động phía trước (5)
  • Con lăn rải có ổ đĩa (6)
  • Đầu vào của chất kích thước (7)
  • Kích thước đại lý outlet (8)
  • Mạch thủy lực; bảng điều khiển; mạch khí nén
  • Nắp che an toàn và cầu đi bộ (9)
b. Máy ép màng
Máy ép màng trên máy xeo dài
Máy ép màng trên máy xeo dài

Máy ép màng (máy ép ứng dụng) được đưa trực tiếp vào máy xeo sau khi sấy sơ bộ. Được chế tạo như máy ép hai trục lăn với trục ép nghiêng. Áp suất được suy ra thông qua cơ cấu đòn bẩy với áp suất thủy lực hoặc khí nén.

Áp suất được kiểm soát theo yêu cầu công nghệ từ 0 kN/m đến tải trọng tối đa 40 kN/m.

Môi trường phủ (ví dụ hỗn hợp tinh bột, chất định hình, AKD, sắc tố, v.v.) được vận chuyển đến buồng định lượng và tiến tới không gian hiệu chuẩn. Độ dày của môi trường được áp dụng trên bề mặt giấy ở đây được hiệu chuẩn bằng cách sử dụng các thanh định hình.

Các bộ phận của máy ép màng trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy ép màng trên máy xeo dài

Cấu tạo:

  • Cấu trúc chịu lực (1)
  • Cuộn in cố định (2)
  • con lăn ép di động (3)
  • Đầu phủ có thanh định hình (4)
  • Cuộn giấy dẫn hướng
  • Cung cấp chất định cỡ (5)
  • Đầu ra của đại lý định cỡ
  • Hệ thống thủy lực và khí nén (6)
  • Bảo vệ an toàn và cầu chân máy (7)

1.2.6. Bộ phận cán phẳng bề mặt giấy

a. Cán phẳng cứng
Máy ép phẳng trên máy xeo dài
Máy ép phẳng trên máy xeo dài

là máy thường được lắp ở đầu dây chuyền PM trước trục cuốn. Máy được thiết kế để làm phẳng cả hai mặt của các cuộn giấy phục vụ cho sản xuất giấy công nghiệp và giấy văn hóa . Đôi khi, có một hộp hơi được lắp trước lịch giúp cải thiện độ mịn của bề mặt giấy.

Cấu tạo:

  • Cấu trúc hỗ trợ
  • Cuộn trên cùng
  • Cuộn dưới cùng
  • Thay đổi dao động đu đưa
  • Cuộn rải
  • Cuộn dẫn hướng web có lớp lót
  • Tải khí nén / thủy lực
  • Trạm gia nhiệt cho Thermoroll
  • Trạm thủy lực cho cuộn bơi
  • Lái xe cho cả hai bánh
b. Cán phẳng mềm
Các bộ phận của máy ép phẳng mềm trên máy xeo dài
Các bộ phận của máy ép phẳng mềm trên máy xeo dài

Máy cán mềm là máy thường được lắp ở đầu dây chuyền PM trước trục cán. Máy được thiết kế để tráng men một mặt hoặc cả hai mặt cho các cuộn giấy để sản xuất giấy mỹ thuật và giấy đồ họa. Có một hộp hơi được lắp trước máy cán giúp cải thiện độ mịn của bề mặt giấy.

Cấu tạo:

  • Cấu trúc hỗ trợ (1)
  • Thermo-roll (2), S-roll (cuộn bơi) (3)
  • Thay đổi dao động đu đưa (4)
  • Hệ thống làm mát cạnh cuộn (5)
  • Các phần tử đo nhiệt độ (6); nhập các phần tử để tản tĩnh điện
  • Con lăn trải (7), con lăn dẫn hướng web có lót (8)
  • Hệ thống cảm biến độ căng của lưới; truyền động thủy tĩnh
  • Đường phân phối khí nén
  • Vỏ máy (9)

1.2.7. Guồng quay giấy

Guồng quay trên máy xeo dài
Guồng quay trên máy xeo dài

Cuộn thủy lực HN có trống đỡ, loại POPE, dùng để cuộn giấy. Giấy được cuộn lên với tốc độ không đổi trên một con lăn – trục cuộn. Vòng quay của trục cuộn phụ thuộc vào áp suất xuống do xi lanh mang tạo ra, được dẫn động bởi động cơ điện có hộp số.

Các bộ phận guồng quay trên máy xeo dài
Các bộ phận guồng quay trên máy xeo dài

Cấu tạo:

  • Cấu trúc chịu lực (1): hai hộp thép hàn, hai giá đỡ có dầm và ray dẫn hướng để cuộn ống cuộn
  • Trống đỡ có ròng rọc dây (2) (cố định hoặc nổi)
  • Hỗ trợ đệm trống (3)
  • Hệ thống làm mát trống hỗ trợ (4)
  • Tay nghiêng (5) để gắn các cuộn dây rỗng
  • Đòn bẩy tải (6) gắn vào thanh ray tầng hầm của cuộn
  • Thay đổi có dao động (7)
  • Bộ giảm chấn cuộn giấy cuộn có phanh (8)
  • Bộ khởi động cuộn dây (9)
  • Băng cuộn dây (10)
  • Điều khiển máy, bảo vệ máy
  • Cầu dịch vụ (11), truyền động thủy tĩnh, mạch khí nén

2. Hóa chất khử bọt cho quy trình xeo giấy

2.1. Phụ gia khử bọt cho quy trình xeo giấy Kraft

Chất phá bọt giấy kraft eg t1122
Chất phá bọt giấy kraft eg t1122

2.2. Phụ gia khử bọt cho quy trình xeo giấy viết

Chất phá bọt giấy eg 1532
Chất phá bọt giấy eg 1532

2.3. Phụ gia khử bọt cho quy trình xeo giấy Tissue

Chất phá bọt giấy trắng eg p737
Chất phá bọt giấy trắng eg p737

3. Lí do lựa chọn Eco One là đơn vị cung cấp hóa chất và phụ gia cho ngành sản xuất giấy

  • ECO ONE – Chuyên Gia Hóa Chất Cho Sản Xuất Giấy
  • Giới Thiệu Chung:
    • Chào mừng đến với ECO ONE, ngôi nhà của những giải pháp hóa chất tiên tiến, được tạo ra đặc biệt để nâng cao hiệu suất trong quy trình sản xuất giấy hiện đại.
  • Chuyên Môn Hóa Chất:
    • Tại ECO ONE, chúng tôi không chỉ cung cấp hóa chất, mà chúng tôi là đối tác đồng hành của bạn, hỗ trợ ngành công nghiệp giấy trong việc xây dựng quy trình sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường.
  • Cam Kết Bền Vững:
    • Chúng tôi tự hào về sứ mệnh của mình trong việc mang lại giải pháp thân thiện với môi trường, hỗ trợ quy trình sản xuất giấy trên con đường của họ về sự bền vững.
  • Đối Tác Chiến Lược:
    • ECO ONE không chỉ là một nhà cung cấp hóa chất, mà còn là đối tác chiến lược của bạn, giúp bạn tối ưu hóa sản xuất và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.
  • Chất Lượng và Độc Đáo:
    • Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp độc đáo, chất lượng hàng đầu để đảm bảo quy trình sản xuất giấy của bạn luôn hoạt động hiệu quả và ổn định.
  • Tầm Nhìn Bền Vững:
    • Hãy chọn ECO ONE – sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và tầm nhìn vững bền, giúp bạn xây dựng một ngành công nghiệp giấy thân thiện với môi trường.

“ECO ONE – Đối tác đáng tin cậy của bạn trong việc tạo ra sản phẩm giấy chất lượng cao và bền vững.”

 

~~ Liên Hệ ~~
Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom: SỐ 8, Đường CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0936151129 (Mr Dương Hóa Chất) 

Website: Thế Giới Chất Tẩy Rửa | sieuthihoachatcongnghiep.com

5/5 (1 Review)